chuyenlamdep.over-blog.com

Bí quyết làm đẹp, dạy chị em cách trang điểm, cách chăm sóc làn da, giúp chị em tự tin với vẻ đẹp rạng ngời

Các bước diệu kỳ đánh bay lỗ chân lông to trên mặt

Lỗ chân lông to ở mặt và cụ thể tại vùng má và vùng chữ T là nỗi khổ của nhiều chị em phụ nữ, vậy cách giải quyết ra sao.

Lỗ chân lông to trên khuôn mặt là do đâu

Lỗ chân lông to trên mặt là một trong những nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ, thế nhưng lỗ chân lông to lại là một biểu hiện mà nhiều người mắc phải mỗi khi bước vào độ tuổi dậy thì khiến cho làn da mất đi sự mịn màng, xinh tươi.


Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên hiện tượng lỗ chân lông to trên khuôn mặt của bạn, có thể đó là nguyên nhân đế từ bên trong như lão hóa da, do di truyền và cũng có nguyên nhân đó là từ bên ngoài như khói bụi, da bị viêm nhiễm …. khiến cho việc trị lỗ chân lông to mặt mặt nữ gặp nhiều khó khăn

Nguyên nhân di truyền

Nguyên nhân di truyền khiến cho lỗ chân lông to vùng chữ T và việc điều trị tốn nhiều thời gian, các loại kem trị lỗ chân lông to ở mặt hiện nay cũng chưa khắc phục triệt để với nhóm nguyên nhân này.


Nếu cha và mẹ của bạn có làn da với lỗ chân lông to thì nhiều khả năng khi trưởng thành bạn cũng sẽ có làn da với lỗ chân lông to trên mặt. Đó là do cấu trúc gen quy định sẵn, các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ làm cho lỗ chân lông nở to ra để dầu và các chất bẩn bên trong cơ thể được đào thải ra ngoài.

Nguyên nhân do tuổi tác

Cũng là nguyên nhân khiến cho cơ thể có lỗ chân lông to trên mặt và cùng chữ T, điều này ra ra khi bạn bước qua tuổi trung niên 35. Tại độ tuổi này thì da mặt chảy xệ, các lỗ chân lông to ra, da kém đàn hồi và dễ rô ráp, mẩn ngứa vào các ngày thời tiết hanh khô hơn.


Nguyên nhân xâu xa bởi lượng collagen và elastin bên trong cơ thể hoạt động kém đi rất nhiều so với độ tuổi trung niên khiến da mất đi sức sống như xưa. Với nguyên nhân này thì việc dùng kem trị lỗ chân lông to ở mặt không có tác dụng mà bạn cần phải bổ xung collagen thông qua viên uống hàng ngày mới có tác dụng.

Tia sáng mặt trời và khói bụi từ môi trường 

Các nhân tố đến từ bên ngoài do bạn không bảo vệ da mặt đúng cách như tia sáng mặt trời, khói bụi cũng khiến cho da mặt trở nên yếu đi, da đen xạm và lỗ chân lông to và đen ở mặt. Ngoài ra một vài hiện tượng như da mặt rát đỏ, ngứa cũng đi kèm nếu bạn để da mặt tiếp xúc với môi trường này quá lâu.


Các tia sáng mặt trời với các tia bức xạ bước sóng nhỏ có khả năng phá hủy collagen, làm da bị tổn thương và khó phục hồi hơn. Chính bởi vậy chúng tôi khuyên bạn nên bảo vệ da mặt thật kỹ càng trước khi ra đường

Nguyên nhân do trang điểm

Trang điểm có thể giúp cho bạn một khuôn mặt long lạnh rạng rỡ, trẻ trung hơn rất nhiều chính bởi vậy việc trang điểm khiến cho nhiều chị em ưa thích thậm chí là lạm dụng. Tuy nhiên đây lại là nguyên nhân chính khiến cho lỗ chân lông to ở mặt nữ.


Các loại phấn trang điểm khiến cho lỗ chân lông bịt bít tắc , da không thể hô hấp, lượng dầu bên trong cơ thể bị ứ đọng gây ra trứng cá và mụn trong thời gian ngắn. Bởi vậy bạn hãy chỉ trang điểm khi thực sự cần, và hãy nhớ tẩy trang nhanh chóng sau khi trang điểm nhé.

Lối sống không lành mạnh

Nhóm nguyên nhân tiếp theo gây ra hiện tượng lỗ chân lông to và đen ở mặt đó là lối sống không lành mạnh. Lối sống không lành mạnh là biểu hiện của những cách sống mà bạn tàn phá cơ thể mình một cách nhanh chóng không chỉ làm hại đến da mặt và còn làm giảm sức khỏe như : thức đêm, sử dụng rượu bia, ăn đồ cay nóng, lo sợ …


Với những lối sống không lành mạnh thì cơ thể sẽ có những rối loạn bên trong, sẽ khiến hệ tim mạch bị ảnh hưởng, cơ thể tiết ra nhiều hooc môn và dầu để đào thải ra ngoài. Chính bởi vậy có thể nói rằng lối sống lành mạnh cần được khắc phục sớm trước khi bạn nghĩ đến bất kỳ phương pháp chữa lỗ chân lông to trên mặt nào.

Các biện pháp khắc phục lỗ chân lông to trên mặt

Dù bạn có bị lỗ chân lông to ở mũi và má hay bị lỗ chân lông to vùng chữ T do bất kỳ nguyên nhân gì thì cũng cần sớm có những phương pháp điều trị kịp thời để đẩy lùi được bệnh. 

Có một nguyên tắc chung để chữa trị đó là xác định nguyên nhân gây bệnh và sau đó mới đưa ra lộ trình điều trị phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn.

Giữ sạch da mặt thường xuyên

Bạn cần phải giữ gìn cho da mặt thật sự sạch sẽ, gọn gàng là điều kiện kiên quyết ban đầu để có thể có được một gương mặt với lỗ chân lông nhỏ hơn. Đặc biệt với những người bị lỗ chân lông to vùng chữ T bởi vùng chữ T luôn khiến cho da mặt nhiều giàu giống như thoa mỡ vậy.


Bạn nên rửa mặt thường xuyên với các loại sữa rửa mặt có tác dụng cân bằng độ PH nhưng lại không quá mạnh tránh cho việc da bị tổn thương và khô. Ngoài ra nếu thuộc tuýp người da dầu thì bạn cũng nên luôn trang bị bên trong mình giấy thấm dầu để sử dụng bất kỳ lúc nào.

Dưỡng ẩm cho da

Trị lỗ chân lông to ở mặt nữ và lỗ chân lông to trên mặt nói chung khá phức tạp bởi bạn vừa cần phải giữ sạch da mặt bằng cách sản phẩm sữa rửa mặt vừa lại cần phải dưỡng ẩm cần thiết cho da tránh cho da bị khô. Dùng kem trị mụn và giấy thấm dầu quá lạm dụng khiến cho da tự sản sinh thêm dầu để bù đắp lượng dầu mất đi trước đó.


Một cách đơn giản để vừa trị lỗ chân lông to vừa dưỡng ẩm cho da đó là sử dụng các sản phẩm cân bằng da như toner, lotion …

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết cũng là một bước quan trọng để trị lỗ chân lông to ở mũi và má trên khuôn mặt. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm chứa axit salicylic với các thảo dược từ thiên nhiên như cam thảo, vỏ cây liễu, đất sét … để làm mềm, loại bỏ tế bào chết nhanh chóng.


Tế bào chết thường xuất hiện khi da bị tổn thương, khi bạn bước vào độ tuổi trung niên, lớp da này gây bí , bít tắc da mặt, làm cho da mặt với các lỗ chân lông to xuất hiện nhiều hơn và khó điều trị hơn. Cần phải tẩy da chết song song với các sản phẩm kem trị lỗ chân lông to ở mặt là điều mà các bác sỹ da liễu khuyên dùng.

Sử dụng kem trị lỗ chân lông to ở mặt

Không thể mong thu nhỏ lỗ chân lông trên khuôn mặt chỉ với cách vệ sinh da mặt sạch sẽ, Bạn cần phải sử dụng những sản phẩm kem trị lỗ chân lông to ở mặt chuyên dụng để mang lại hiệu quả tốt. Với các vùng da tại má nên chọn sản phẩm AHA còn nếu bạn có da mặt lỗ chân lông to tại vùng chữ T thì hãy sử dụng các sản phẩm BHA.


Ngoài ra các sản phẩm mặt nạ trà xanh, đất sét, than hoạt tính cũng có tác dụng gia tăng hiệu quả sử dụng kem trị lỗ chân lông to ở mặt và dưỡng ẩm để phòng những biểu hiện lỗ chân lông to nhanh chóng quay trở lại.

Thay đổi chế độ sinh hoạt lành mạnh

Cuối cùng thì để phòng chữa biểu hiện lỗ chân lông to quay trở lại bạn cần phải thay đổi chế độ sống sao cho phù hợp, đây là cách tốt nhất để chữa bệnh và cũng giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn, đẹp hơn từ sâu bên trong.


Bạn không nên sử dụng các chất cồn như rượu bia đồng thời tránh xa thuốc lá, stress căng thẳng. Mỗi ngày bạn nên tập thể dục ít nhất 30 phút để cơ thể loại bỏ độc tố ra bên ngoài, giảm sự hoạt động nặng nề cho vùng da mặt.

Một số sản phẩm kem trị lỗ chân lông to ở mặt

Dưới đây là một số sản phẩm điều trị lỗ chân lông trên khuôn mặt, các sản phẩm này đế từ xứ sở kim chi và đã được chứng minh là mang lại hiệu quả cao cho người sử dụng và lại rất an toàn nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm và sử dụng.

NP Anti – Pore Black Head Clear Kit

Sản phẩm thuộc thương hiệu CNP nổi tiếng này giúp điều trị lỗ chân lông to trên mặt nhanh chóng chỉ sau 1 tuần sử dụng. Sản phẩm có thể giúp vừa thu nhỏ lỗ chân lông, vừa loại bỏ mụn đầu đen đồng thời làm sạch da mà ít có sản phẩm nào có thể sánh kịp. Với giá thành chỉ khoảng 270 ngàn đồng nên rất dễ dàng để có thể sử dụng ban đầu nên không có gì lạ khi sản phẩm rất phổ biến hiện nay.

MGDD Pore Strips 

Có giá thành đắt hơn một chút so với NP Anti – Pore Black Head Clear Kit, rơi vào khoảng 355 ngàn đồng nhưng gần như tuyệt đối an toàn với mọi loại da mặt, từ da nhạy cảm đến những làn da hay bị kích ứng tổn thương đều có thể sử dụng.


Được thiết kế với dạng lột nên có thể ban đầu khiến cho da hơi đau và nóng tuy nhiên tình trạng này sẽ sớm biến mất. Sau khi đắp khoảng 10 phút thì các dưỡng chất có trong sản phẩm sẽ ngấm qua da mặt, bạn có thể massage nhẹ nhàng để gia tăng hiệu quả trong trường hợp này và nhanh chóng có được làn da trẻ trung, se khít lại lỗ chân lông.

Innisfree Jeju Volcanic Clay Mousse Mask 

Rất nhiều bạn nữ có lỗ chân lông to và đen ở mặt yêu thích sản phẩm Innisfree Jeju Volcanic Clay Mousse Mask  bởi khả năng hút bã nhờn, dầu thừa trên khuôn mặt rất tốt giống như một thỏi nam châm siêu mạnh vậy.


Với thành phần độc đáo từ tro núi lửa của đảo Jeju tạo nên sản phẩm, nên khi thoa lên những vùng da mặt có lỗ chân lông to trong vòng 10 - 15 phút sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời, tuy nhiên bạn không nên sử dụng quá lâu bởi có thể khiến cho đất sét thấm hút ngược trở lại, làm da khô hơn gây ra lỗ chân lông to.


 

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article